บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ



หลายๆ ครั้งที่ผมเห็น ที่มีคนประนามพ่อ ด่าพ่อ ผ่านเว็บผ่านกระทู้ ฯล ข้อความหลักๆ ที่ผมจับใจความได้ สาเหตุที่คนเหล่านั้นไม่พอใจ มีสาเหตุเดียวกันคือ เพราะพ่อนิ่งเฉย พ่อไม่ยอมออกมาห้าม พ่อไม่ออกมาช่วยประชาชนเหมือนครั้งก่อนๆ ที่พ่อเคยทำ

เคอร์ฟิวทางการเมืองร้ายแรงที่สุดที่ผมจำได้ ก็จะมี 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งเมื่อ 14 ต.ค ที่นักศึกษาออกมาเดินขบวน กับ พฤษภาทมิฬ ที่มีประชาชนออกมาก่อจารจล สองครั้งนี้ก็มีการสั่งทหารให้ยิงประชาชน และมีคนบริสุทธิ์ต้องตายเหมือนกัน แต่สุดท้ายเหตุการณ์ก็สงบลงได้ เพราะพ่อออกมาพูด และทำให้นายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนั้น ต้องลาออก

แล้วทุกอย่างก็จบลง...



แต่ทำไมครั้งนี้ พ่อไม่ยอมออกมาพูด เหมือนครั้งก่อนๆ???

ตรงนี้เหรอ ถึงทำให้พ่อถูกเกลียด!?

ตรงนี้ใช่ไหม ที่หลายๆ คน เกลียดพ่อ และหาว่า..พ่อฆ่าลูก! และพากันขับไล่พ่อ

ผมอยากจะบอก อยากอธิบายแทนพ่อว่า ทำไมพ่อถึงทำเช่นนั้น แต่มันก็คงไม่จำเป็น..

เพราะคำตอบมันก็บอกอยู่ในตัวของมันแล้วว่า เหตุใด ทำไมพ่อไม่ยอมออกมา

ก็เพราะพ่อ...ไม่เอาทักษิณ

ก็เพราะพ่อ...ไม่เอาบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันตรายต่อชาติบ้านเมือง

ก็เพราะพ่อ...ไม่เอาบุคคลที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก เกิดการแบ่งพรรคแ่บ่งพวก แบ่งแยกสี แบ่งแยกฝ่าย..

ไม่มีพ่อคนไหนที่เห็นลูกๆ ทำผิด แล้วส่งเสริมให้ทำ

พ่อทุกคน ถ้าเห็นว่าลูกๆ กำัลังหลงผิด หรือทำผิด พ่อจะพูดจะตักเตือน แต่ถ้าพ่อพูด พ่อตักเตือนแล้วลูกไม่เชื่อ ลูกไม่เคารพพ่อ การที่พ่อนิ่งเฉย ก็คงจะเป็นการกระทำที่ดีที่สุด

ถ้ามีคนเสื้อแดงที่เกลียดพ่อ เข้ามาดูบล็อกนี้ของผม ช่วยบอกผมทีเถอะว่า คุณมีเหตุผลอะไรอีกที่ทำให้คุณเกลียดพ่อ นอกเหนือจากที่ผมเข้าใจมานี้ ช่วยบอกผมทีครับ




สุดท้าย ผมขอตั้งคำถามทิ้งท้ายไว้สักนิดว่า....

ถ้าไม่มีกลุ่ม นปช. กลุ่มคนเสื้อแดง หรือแม้แต่กลุ่มคนล้มเจ้า เปิดเผยตัวออกมา พวกคุณจะกล้าออกมาพูด ออกมาประนามพ่อแบบนี้กันไหม???

5 comments

  1. JT // ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๑:๑๘  

    คนพวกนี้ กล้าแค่ในโลก cyber เท่านั้น มันไม่แน่กันจริงหรอก ไม่มีใครกล้าจริง ที่พวกมันทำไป เพราะว่า โง่และไม่เข้่าใจว่าทำไม "พ่อ" ถึงมาไม่ได้ พูดตรงๆนะ และคิดว่า พ่อคงเหนื่อยและท้อแท้ ที่ลูกตีกัน มันไม่ใช่งานที่พ่อจะลาออกได้ ท่านอยากเห็นลูกๆรักกัน แล้วก็คิดว่า ท่านเองก็คงไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เราเสียใจแทนท่าน เพราะท่านไม่เคยหวังอะไร แล้วก็ทำเพื่อลูกๆมา โดยตลอด พวกมันจะทะเลาะกัน หรือยังไง ก็แล้วแต่ แต่มันไม่ควรเอาพ่อเข้าไปยุ่ง พวกนี้จิตใจต่ำ คิดแก้ปัญหาแบบโยนความผิดให้ผู้อื่น โดยไม่รู้ว่า มันเป็นเพราะคนอีกคนหนึ่งแท้ๆ เราเสียใจแทนพ่อ แล้วเราก็ยอมที่จะสละชีวืตเราเพื่อสถาบัน เรารักพ่อ

  2. kamonchanok // ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๒:๔๖  

    http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9530000071564

    วิชามารไพร่ไล่บี้ พธม.สาว มศว สวม FB ต้านสถาบัน

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2553 07:23 น.


    โดนใส่ร้ายค่ะ ขอชี้แจงค่ะ
    ขอเรียกว่าหนูนะคะ หนูเคยเข้ากลุ่มใน facebook ชื่อกลุ่ม social sanction เป็นกลุ่มเปิดโปงพฤติกรรมเสื้อแดงดูหมิ่นเบื้องสูงค่ะ
    พบมากเลยค่ะ พวกดูหมิ่นเลยเอามาโพสไว้ค่ะ ประมาณ 4-5 รายทำให้มีคนโดนไล่ออกจากงานและมีผลต่อที่เรียนด้วยค่ะ
    พอผ่านมา ประมาณ 1 อาทิตย์พบรูปตัวเองโดนตัดต่อใส่คำพูดดูหมิ่นเบื้องสูงค่ะ
    ตอนนี้แจ้งความแล้วค่ะ ชี้แจงที่หนังสือพิมพ์ผู้จัดการและมหาวิยาลัยแล้วค่ะ วันนี้จะไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติค่ะ และออกสื่อกับ thaipbs พร้อมทั้งจะนำเรื่องไปร้องเรียนที่กระทรวง ICT ค่ะ
    จะตาม IP ของคนที่โพสรูปค่ะ แนบใบบันทึกแจ้งความมาให้ดูด้วยนะคะ

    จากภาพนะคะ
    facebook จริงๆชื่อ jaklang eiknanmai ค่ะ มีคนเอาชื่อนามสกุลหนูใช้ค่ะ
    หนูขายของทางอินเตอเนทค่ะ ถ้าหากรู้ชื่อและนามสกุล พอเอาไป search google ก็จะเจอข้อมูลส่วนตัวของหนูทั้งหมดเลยค่ะ
    ทั้งชื่อ นามสกุล ที่กำลังศึกษา เบอร์โทรศัพทื และ BB PIN
    ข้อความถูกโพสเมื่อวันที่ 23-24 เมษายนนะคะ สามารถเข้ามาดูolder post ของ 2 วันนั้นได้เลยค่ะที่ http://www.facebook.com/iiiiiccccceeeee.ice#!/iiiiiccccceeeee.ice

    รวมทั้งเพื่อนที่ comment ตอบหนูไม่รู้จักเลยสักคนเลยค่ะ ไม่เคยมีในรายชื่อเพื่อนด้วยค่ะ 100 เปอร์เซนต์
    ภาพดังกล่าวเคยถูกโพสขึ้นเมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคม หนูก็ชี้แจงกับแอดมินของกลุ่ม Social Sanction ค่ะ
    พร้อมทั้งแสดงหลักฐาน แอดมินจัดการลบรูปให้ค่ะ จนวันนี้ภาพดังกล่าวถูกโพสขึ้นอีกครั้งค่ะ โพสในกลุ่ม Watch Red shirt
    หนูก็ชี้แจงกับแอดมินของกลุ่ม Watch Red shirt พร้อมทั้งแสดงหลักฐานค่ะ แอดมินจัดการลบรูปให้ค่ะ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาภาพดังกล่าว
    ถูกโพสในเวบผู้จัดการ และได้รับ forward mail ค่ะ มีคนโทรมาไม่หยุด แอดเมลมาด่าไม่หยุด ส่งเมลมา หนูก็พยายามแก้ไขความเข้าใจผิดตรงนี้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปทีละคน ซึ่งตรงนี้ที่บ้านก็ไม่สบายใจ นอนไม่หลับ คุณแม่ก็ช่วยรับโทรศัพท์ โทรไปแจ้ง ศอฉ. หนูก็โทรไปปรึกษากับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย อาจารย์ก็แนะนำให้โทรไปแจ้งอธิการบดีของมหาวิทยาลัยค่ะ ตอนนี้ก็แจ้งเรียบร้อยแล้วค่ะ
    ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่เป็นกำลังใจ บางคนโทรมารับฟัง แล้วยังให้คำปรึกษาด้วยค่ะ
    ขอขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะ
    แล้วขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า "หนูรักในหลวง....หมดหัวใจค่ะ"

    Link ชี้แจงค่ะ http://www.facebook.com/topic.php?uid=108372992525155&topic=7796

    ขอความกรุณาช่วยลบรูปภาพที่โดนตัดต่อนี้ออกไปด้วยนะคะ ขอความกรุณาขอบคุณมากค่ะ

  3. Unknown // ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๐:๐๖  
    ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
  4. Unknown // ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๐:๐๘  

    ขอโทษนะครับกรณีคุณกมลชนก ยิ้มพิมพ์ใจ เค้าได้มีหลักฐานว่าโดนใส่ร้ายจริงๆครับโดยมีรูปภาพหลักฐานการแจ้งความและสื่อที่ออกไป ถ้าหากข้อความนี้ไม่เป็นจริงผมขอให้ผมมีอันเป็นไปครับ

    ปล.คนที่ไม่โดนว่าใส่ร้ายไม่มีทางรุ้หรอกครับ

  5. giogio // ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๒:๑๑  

    จัดการลบรูปที่โดนกลั่นแกล้งออกให้แล้วนะครับผม