บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

วิชามารไพร่ไล่บี้ พธม.สาว มศว สวม FB ต้านสถาบัน



facebook เป็นเรื่องอีกแล้ว คราวนี้เป็นคราวซวยของ สาว มศว. ถูกมือดีนำชื่อและภาพตัดต่อใส่ร้าย ส่งเวียนฟอร์เวิร์ด +ฟีดเฟสบุค ส่งให้กลุ่มคนรักสถาบันกษัตริย์ลุมประชาทัณฑ์ ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นฝ่าย พธม. เทิดทูนสถาบันยิ่งชีวิต!!!

พอดีวันนี้ได้เช็คเมล์มีข้อความส่งแจ้งมาว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี เอารูปภาพและข้อมูลส่วนตัวที่ตนเองได้ลงไว้บนอินเตอร์เน็ทมาแอบอ้างและใส่ร้ายป้ายสีว่าตนเป็นพวกเสื้อแดงไม่เอาเจ้า..จนเกือบถูกประชาทัณฑ์จากเพื่อนๆ ชาวเฟสบุค

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์เลยครับ
วิชามารไพร่ไล่บี้ พธม.สาว มศว สวม FB ต้านสถาบัน


รูปที่ถูกมือดีเอาไปแอบอ้าง


คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าพวกเสื้อแดงมันจะใช้วิธีการแบบนี้ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม ช่างคิดได้!!

กรณีคล้ายๆ แบบนี้ มักจะเกิดขึ้นอยู่บนอินเตอร์เน็ทอยู่บ่อยๆ ที่มีผู้ไม่หวังดีนำเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่นที่เจ้าตัวเปิดเผยบนอินเตอร์เน็ท มาใช้อ้างอิงตัวเอง มาทำการบิดเบือน ใส่ร้าย หรือแม้กระทั่งปลอมตัว บางครั้งมันอาจดูเป็นเรื่องปกติไป ถ้าเจ้าตัวเขาไม่ได้เดือดร้อน

ข้อมูลที่เราเคยกรอกทิ้งไว้บนอินเตอร์เน็ท เราอาจคิดว่ามันไม่ได้มีอะไร แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายๆ คนพากันมองข้ามไปอาจนำเรื่องร้ายๆ กลับมาสู่ตัวเราเองได้ทุกเมื่อ ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะสิ่งที่เรียกว่า คุ๊กกี้ (Cookie) เพียงตัวเดียว

ในโลกแห่งความเป็นจริงเรากินคุ๊กกี้ แต่บนโลกไซเบอร์ คุ๊กกี้อาจจะกินเรา!!

บนโลกไซเบอร์ ปัจจุบันคุณอาจเลิกเล่นเน็ทไปนานแล้ว แต่ข้อมูลต่างๆ ที่คุณเคยทิ้งเอาไว้ คุณรู้หรือไม่ว่า..มันไม่ได้หายไปไหน
ข้อมูลเหล่านั้นมันจะยังคงอยู่ ตราบนานเท่านานและมันพร้อมจะกลับมาได้ตลอดเวลา เมื่อมีใครคนใดก็ตามที่ต้องการมัน ทำการค้นหามัน!!!

จากกรณีนี้ สอนให้รู้(อีกครั้ง) ว่า.. อย่าทิ้งข้อมูลส่วนตัวใดๆ ไว้บนอินเตอร์เน็ท!!

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง กมลชนก มาขอชี้แจงค่ะ

1 comments

  1. AnakinAnna // ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๗:๑๒  

    กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทุกชั้นฟ้า อภิบาลปกปักรักษาคุ้มครององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนม์มายุยิ่งยืนนาน พระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงตราบนานเท่านาน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ