บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

บันทึกของเสด็จในกรมหลวงชุมพร เขตตอุดมศักดิ์





"เจอบันทักนี้ให้เอาคำต่อไปนี้ของกู ไปประกาศให้คน รู้ว่า กู กรมหลวงชุมพร เขตตอุดมศักดิ์ ผู้เปนโอรสของ พระปิยะมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินสยามนี้บรรพบุรุษ ได้เอาเลือดเอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้ ไอ้ อี มันผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฤา กระทำการทุจริต ก่อให้
เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม จงหยุดการกระทำนั้นเสีย โดยเร็วก่อนที่กูจะสังหาร ผลาญสิ้นทั้งโคตร ให้หมดเสนียด ของแผ่นดินสยามอันเปนที่รักของกู ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใด ให้เรากำเนิดมา แผ่นดินใด ให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเปนสุข มิให้ อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น"




ข้าแต่พระสยามเทวาธิราช พระกาฬชัยศรี เจ้าพ่อเจตคุปต์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระหลักเมือง เทวดารักษาเศวตฉัตร และเทพยาดาอารักษ์ทั้งหลายอันรักษาภูมิภาคขอบขัณฑะสีมามณฑลแห่งประเทศไทยนี้

โปรดดลบันดาลให้ อ้ายอีจัญไรที่ไม่หวังดีต่อแผ่นดินทั้งหลาย จงพินาศฉิบหายตายตกไปตามกัน แม้นมันผู้นั้นมิตายก็ขอให้ทำการสิ่งไรไม่เจริญงอกงาม ให้เสื่อมลาภ เสื่อมยศ เสื่อมราศรี

ทั้งนี้อย่าให้พ้นในสามวัน อย่างให้ทันในสามเดือน อย่างให้เคลื่อนในสามปี เพื่อความผาสุก ของสมณพราหมณาจาร์ยไพร่ฟ้าประชาราษฎร ส่ำสัตว์จัตุบททวิบาท และความวัฒนาสถาวรของประเทศไทยสื่บไปในกาลเบื้องหน้าโน้นเทอญ..

3 comments

  1. Unknown // ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓:๓๓  

    อีสันดานทราม บอกรักพ่อตัวเองแต่สงสัยพ่อจะไม่เคยสั่งสอน หรือไม่ก็หาไม่ได้ว่าใครคือพ่อตู

  2. Unknown // ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓:๔๐  

    อีผีแหกปากมาพูด สวยใสไร้สมองต่อไปคงท้องไม่มีพ่อ
    คนที่ไม่รู้จักคุณค่าของคำว่าพ่อแสดงว่า
    1. ไม่มีพ่อตั้งแต่เล็กเพราะแม่หาพ่อให้ไม่ได้
    2. แม่เอาชู้มาทำพ่อ
    3. พ่อไม่เคยสั่งสอนตั้งแต่เล็ก
    4. เลวตามเผ่าพัน
    5. แม่มีสามีหลายคนเลยไม่รู้ว่าจะฟังคำสอนพ่อคนไหนดี
    6. ที่บ้านกินหญ้าเลยโง่เป็นควาย

  3. ผู้ซื่อสัตย์ต่อในหลวง // ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๑:๓๖  

    ไอ้อีผู้ใดคิดทำลายสถาบันเบื้องสูง ไอ้อีผู้นั้นมันไร้สมอง คนเยี้ยงนี้ใช้น้ำไขสันหลังในการคิดและดำเนินชีวิต ต่ำกว่าสัตว์เดรัจฉานเสียอีก สุนัขยังรู้จักคุณเจ้าของ ในแผ่นดินไทยที่พวกมึงเหยียบอยู่ พวกมึงคงอ่อนประวัติศาสตร์ บรรพบุรุษของในหลวงพ่อของกูรวมทั้งในหลวงพ่อกูได้สร้างสมเสียหยาดเหงื่อเลือดเนื้อเพื่อรักษาแผ่นดินให้พวกมึงเหยียบย้ำ จิตใจพวกมึงทำด้วยอะไร ชีวิตทุกคนเดินเข้าสู่ความตายทุกวันไม่ช้าก็เร็ว พวกมึงไม่คิดกอบโกยความดีเป็นกำไรชีวิตกับเขาบ้างรึ เสียแรงที่เกิดมาตายก่อนตาย
    จากคนรักและซื่อสัตย์ในหลวงมากที่สุด