บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

ไทยรัฐ...คุณทำแบบนี้ต้องการจะสื่ออะไร...?!




ได้อ่านเอนทรี การพาดหัวข่าวใหญ่ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันเสาร์ 14 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา เรื่องเล็กๆ (รึเปล่า) ที่ไม่ควรมองข้าม ของคุณ ช.พิมพ์พันธ์

ในเอนทรีนั้น คุณช.พิมพันธ์ เขียนถึงหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 14 มีนาคม 2552 ที่พาดหัวข่าว "ในหลวงเสด็จกลับ" เป็นข่าวอยู่กลางหน้าด้านซ้ายมือ ส่วนภาพในหลวงเสด็จกลับ อยู่ข้างบนขวามือ

เมื่ออ่านเอนทรีนั้น ผมรีบวิ่งไปดูหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ...ซึ่งปกติผมไม่ค่อยอ่าน แล้วผมก็คอมเมนต์ไปว่า "ผมเห็นยังสะดุ้ง.." สะดุ้งเพราะอะไร ดูภาพที่ผมนำมาลงประกอบสิครับ..



ผมเชื่อว่า บก.ไทยรัฐ "คิด" แน่นอน ก่อนที่จะทำเรื่องนี้ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก



จำกันได้ไหมว่าก่อนหน้านี้ ครั้งเมื่อมีนักศึกษาไทยไปชนะเลิศการแข่งขันที่ต่างประเทศ ไทยรัฐลงภาพเด็กนักเรียนไทยรับเหรียญรางวัล และมีการท้วงติงว่าไทยรัฐทำการรีทัช "ลบภาพในหลวง" ออก จากภาพนักเรียนไทยที่ถือพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนได้รับคำแก่ตัวว่าทำไปเพราะภาพที่ตั้งใจวางอยู่ในตำแหน่งข้างล่างของหนังสือพิมพ์ จึงไม่ต้องการมีภาพในหลวงอยู่ด้วย!!

ครั้งนั้น หลายคนคิดอย่างไรผมไม่รู้..


แต่ครั้งนี้ ผมเชื่อว่า "ไทยรัฐ" ทำโดย "ตั้งใจ" ..ที่จะนำภาพของใครคนนั้นมาอยู่ใน "ข่าวในหลวง" ทั้งๆ ที่ข่าวสามารถวางอยู่บนสุดข้างภาพในหลวงเสด็จกลับฯ

ไทยรัฐ...คุณทำแบบนี้ต้องการจะสื่ออะไรกันแน่...???

1 comments

  1. endage // ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๐:๔๗  

    ฉบับนี้ฉันก็ได้ดู แล้วก็คิดเหมือนกันเช่นคุณ ว่าเค้าต้องการที่จะสื่อถึงอะไร