บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

ทำไมต้องมีองคมนตรี



ยังจำพฤษภาทมิฬ รสช ได้ไหม
ตอนนั้น ถ้ารัฐบาลเผด็จการ รสช นำโดยบิ๊กสุไม่ยอมเจรจา ไม่เข้าพบในหลวงจะเป็นยังไง ก็คงฆ่ากันตายเป็นเบือใช่ไหม แล้วใครผู้ใดจะมาทำให้ประเทศสงบสุขได้ ในเมื่อพี่น้องประชาชนไม่มีอาวุธ

พระเจ้าอยู่หัวจึงจำเป็นต้องมีปรึกษาด้านความมั่นคง คนที่คอยสนับสนุนในหลวงในยามประเทศคับขัน และต้องมีทหารที่จงรักภักดีส่วนหนึ่งที่สามารถสั่งการได้

ท่านพลเอกเปรม คือ ทหารเอกคนนั้น


ดังนั้น ไม่แปลกเลยที่ต้องมีลูกป๋าประจำอยู่ในกองทหารทั้งสามเหล่าทัพ หากเกิดเหตุการณ์แบบพฤษภาทมิฬ หรือเผด็จการที่นักการเมืองฮั้วกับทหาร หรือทหารล้วนๆ และกลุ่มนี้ไม่ยอมฟังในหลวง ไม่ฟังพี่น้องประชาชน เกิดการปะทะระหว่าง ทหารของรัฐกับ ประชาชนโดยตรง ยังไงก็ยังมีทหารกลุ่มหนึ่ง หรือทหารลูกป๋า คอยให้การอารักขา ช่วยคานกลุ่มไม่ดี และสนับสนุนพระองค์สู้กับกลุ่มเผด็จการนั้นได้ ทำให้เผด็จการต้องยอมรับฟังในหลวง ลงจากอำนาจแล้วคืนประชาธิปไตย ให้พี่น้องประชาชนอีกครั้งได้

นี่คือเหตุผลที่ทำไม ต้องมีอำมาตย์คอยคุ้มกันและสนับสนุนในหลวง ของเราในภารกิจต่างๆ และอำมาตย์เหล่านี้ ก็ได้รับการแต่งตั้งและสามารถปลดโดยพระองค์เอง

*** นี่คือ พระราชอำนาจที่พระองค์ทรงมีอยู่ ***



วันนี้ ทักษิณพูดชัดเจนออกมาแล้วว่า ไม่ต้องการให้มีอำมาตย์ใดๆ อยู่ข้างพระเจ้าอยู่หัวอีกต่อไป ไม่ใช่หมายความถึงแค่อำมาตย์เปรมคนเดียว แปลความหมายก็คือ เขาจะดูแลในหลวงเอง หรือ ถ้าไม่ใช่เขา ก็จะเป็นนักการเมืองคนอื่นที่ถูกเลือกตั้งและได้เสียงข้างมากจากประชาชน

แล้วถ้าวันหนึ่ง คนๆ นี้ฮั้ว หรือให้ผลประโยชน์กับผู้นำกองทัพ ซึ่งเขาแต่งตั้งเอง หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นลูกน้องเขา นั่นก็หมายความว่า เขาสามารถคุมอำนาจทุกอย่างทั้งประเทศไทยได้เลย


เพราะตอนนี้ในหลวงก็ไม่มีพระราชอำนาจใดๆ แล้ว นอกจากลงพระปรมาภิไธยอย่างเดียว แล้วคนๆ นั้นเขาจะยังจงรักภักดีต่อในหลวงอีกหรือ!!

หรือวันหนึ่ง ถ้าทหารที่คุมกำลังอยู่ อยากเป็นใหญ่ซะเอง ก็ย่อมปฏิวัติเอาคนๆ นี้ลงอยู่ดี โดยไม่ต้องฟังอำมาตย์ที่ไหน เพราะอำมาตย์ไม่มีอีกแล้ว

แล้วคุณคิดหรือว่า ประเทศไทยยังจะเป็นประชาธิปไตยแบบที่คุณต้องการอีก ดูรัฐบาลทหารพม่าข้างบ้านเป็นตัวอย่างก็ได้ เหมือนๆ แบบนี้แหละ

ทักษิณ กล่าวอีกว่า ต่อไปนี้เราจะเข้าสู่ยุคของประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่มีอำมาตย์มายุ่ง มีแต่ประชาชนกับพระมหากษัตริย์เท่านั้น!!!

คำพูดข้างบนที่หลุดออกมา มันชัดแล้วครับ และก็ อย่าแปลกใจว่า ทำไมเป้าโจมตีเป็นป๋าเปรม สุรยุทธ พิจิตร องคมนตรีด้านความมั่นคงทั้งหมด เพราะสุรยุทธก็เป็นคนหนึ่งที่ทหารทุกเหล่าทัพให้ความเชื่อถือ อาจจะเป็นตัวแทนท่านเปรมในการถวายการอารักขา เป็นทหารเอกปกป้องสถาบันได้ในอนาคตเมื่อป๋าไม่อยู่

ตอนนี้ ทักษิณประกาศชัด ไม่เอาอำมาตย์ หรือองคมนตรีทั้งระบบ นั่นก็คือ เขาไม่ยอมให้พระราชอำนาจแก่ในหลวงอีกแล้ว แล้วเขาก็ขายฝันว่า ถ้าไม่มีระบบนี้ ประเทศจะเจริญ

คุณเชื่อเขา? คนที่เกาะแข้งเกาะขา รสช มาจนรวยคนนี้ มันเห็นชัดเจนแล้วว่า ทักษิณต้องการล้มล้างระบอบการปกครองอันมีพระมหากษัตร์ย์ทรงเป็นประมุข

คำว่า "อำมาตย์" ถ้าอ้างตามหลักวิชาการว่า ว่าเป็นยศพวกศักดินา หรือกลุ่มข้าราชการอะไรนั่น จริงๆ แล้ว เป้าหมายก็คือ "อำมาตย์องคมนตรี" รอบข้างในหลวงนั่นเอง

เขาไม่ต้องการให้มีเกราะป้องกันในหลวงอีกต่อไป ถอดถอนหมด แม้กระทั่งต้องการจะเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญใหม่ให้ ยกเลิกกฎหมายหมิ่นพระบรม เดชานุภาพออก เพื่อสะดวกในการใข้วิชามารล้างสมองให้สถาบันเสื่อมเป็นลำดับต่อไป

คุณแน่ใจหรือว่า คนๆ นี้เขาเป็นวีระบุรุษ ผู้ปลดแอกประชาชน ผมแน่ใจว่า เขายิ่งกว่า มากอส รวมกับซูฮาร์โต้และอภิมหาเผด็จการรวมกันอีก ดูจากน้ำลายที่เขาพ่น และ ยึดติดในอำนาจ ก็น่าจะรู้ ขายฝัน ชมตัวเองทุกวัน ศาลก็ไม่ดี ใครก็ไม่ดี นอกจากเขาบอกว่า ดีก็ต้องดี

ผมไม่มีสี ไม่ได้กล่อมให้ใครเชื่อ ไม่จำเป็นต้องเชื่อผม แต่ขอให้คุณหยุดพิจารณาสักนิด ถ้าคุณยังมีสมองของตัวเองอยู่


อย่ามองแค่ผลประโยชน์ระยะสั้น มองยาวๆ มองอดีตดูว่า ตลอดหกสิบกว่าปีมานี้ ประเทศไทยรวมใจมั่นคงเป็นหนึ่ง มีสุขสงบได้เพราะใคร

ผมบอกได้เลย ประเทศไทยยังไงก็ต้องมีอำมาตย์ครับ ผมต้องการ "อำมาตย์" ที่ในหลวงทรงพิจารณาเลือกสรรด้วยพระองค์เอง ที่คอยเป็นที่ปรึกษา ค้ำราชบัลลังค์ของพระมหากษัตร์ย์ ที่ดีที่สุดในโลกพระองค์นี้ ผมเชื่อในพระวิจารณญาณของพระองค์ครับ และ ผมไม่เชื่อคำพูดของแค่ เศรษฐีสัมปทานคนหนึ่งมาเล่นการเมืองที่เอาตัวเองเป็นกฎหมาย เป็นความถูกต้องทุกอย่าง ที่ได้แต่บอกว่า ไม่ต้องมีอำมาตย์ต่อไป เขาจะดูแลในหลวงแทนอำมาตย์เองอย่างดี

ผมไม่เชื่อ