บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

"อำมาตย์" ที่แท้จริงแล้ว คือใคร???



หากใครที่ได้ติดตามข่าวของเวทีเสื้อแดง เราจะเห็นว่าคอนเซปต์ของเวทีเสื้อแดงก็คือ ชวนไพร่มาไล่ “อำมาตย์” คำถามก็คือคำว่า “อำมาตย์” ของผู้นำคนเสื้อแดงหมายถึงใคร?

หลายครั้งที่ ทักษิณโฟนอิน มีเนื้อหาที่ชวนให้คนไทยทุกคนต้องร่วมกันคิด และจากการรวบรวมคำพูดของทักษิณที่โฟนอินทั้งสี่วันที่ผ่านมา ขอตั้งคำถามกับทักษิณว่า คำว่า “อำมาตย์” ของคุณนั้น หมายถึงใคร???

ใครๆ ก็คงต้องคิดว่า "อำมาตย์" ที่ว่านั้น คือป๋าเปรมฯ เป็นแน่แท้!!!!



1.ทักษิณ บอกว่า “อำมาตย์อายุแปดสิบกว่าแล้ว” ถามว่าอำมาตย์คนไหนอายุแปดสิบ ปากก็มุ่งให้ประชาชนโจมตีพลเอกเปรม แต่คนอย่างทักษิณจะไม่รู้เชียวหรือว่าพลเอกเปรมนั้น อายุเก้าสิบเอ็ดปีแล้ว คำถามคือ “อำมาตย์” ที่ทักษิณว่าอายุแปดสิบกว่านั้นหมายถึงใคร?

2.ทักษิณ บอกว่าอำมาตย์นั้นรวยแล้ว มีมรดกเพียงพอแก่ลูกหลานแล้ว ปล่อยประชาชนไปเถอะ คำถามก็คือ พลเอกเปรมฯ ที่ทักษิณว่าเป็นอำมาตย์นั้น ท่านมีลูกหรือเปล่า ท่านไม่เคยแต่งงาน และไม่มีลูก!!! แล้วคำว่าอำมาตย์ที่ว่านั้นหมายถึงใคร????

3.ทักษิณ บอกว่าอำมาตย์ไทยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับเหมือนกับในประเทศที่พัฒนาแล้ว เพราะไทยมีวัฒนธรรมประเพณีศาสนาที่มั่นคง คำถามก็คือทักษิณกำลังหมายถึงใคร???

4.ทักษิณบอกว่าถ้าอำมาตย์รัก “ประชาชน” จริงก็ต้องเลิกอุ้มอีกฝ่ายหนึ่ง ถามว่าคำว่า “ประชาชน” ในบริบทนี้โดยทั่วไปเราจะใช้กับใคร???

5.ทักษิณพูดว่ามีคน ไป “เท็จทูล” อำมาตย์ คำว่าเท็จทูลนี้เราจะใช้กับใคร??? พลเอกเปรมหรือ???

6.ทักษิณ บอกให้อำมาตย์เลิกเอาไม้ค้ำประชาชนได้แล้ว เพราะไม้ค้ำนั้นเป็นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ คำถามก็คือ “ความศักดิ์สิทธิ์” ที่เราพวกเราชาวไทยเคารพนับถือนั้นคือใคร!!!

7.ทักษิณ บอกว่า อำมาตย์ไปอยู่เหนือการเมืองเถอะ อำมาตย์ในที่นี้หมายถึงใคร เพราะในรัฐธรรมนูญมีกฏหมายบางข้อที่เขียนว่า พระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมือง!!!

8.ทักษิณพูดว่า “คนที่บอกให้ผมพัก ทำไมไม่บอกให้นายอภิสิทธิ์พักบ้าง” ซึ่งสอดคล้องกับเหตุการณ์วันที่ 5 เมษายน 2549 ที่ทักษิณออกมาแถลงว่าจะเว้นวรรคโดยการไม่รับตำแหน่งนายก หลังจากที่ได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉะนั้นคนที่บอกให้ผมพัก คนนั้นทักษิณหมายถึงใคร!!!

9.ทักษิณทวงระบอบประชาธิปไตยโดยผ่านการ โฟนอิน และเรียกว่าระบอบประชาธิปไตยเพื่อประชาชน แทนที่จะบอกว่า ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!!

ถ้าคนที่ ทักษิณพูดถึงนั้น ไม่ได้หยุดแค่พลเอกเปรมฯ คำถามต่อไปที่จะถามคนไทยทุกคนคือ...คุณพร้อมจะปกป้องในหลวงของเราหรือยัง???

ในหลวง ผู้ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม ผู้ที่ได้เหยียบย่างพื้นที่ทุกตารางของแผ่นดินไทยเพื่อเยี่ยมเยียนพสกนิกร ของพระองค์ ผู้ทรงเป็นเอ็นจีโอตัวจริงที่ไม่เคยอวดอ้างความดีที่ทรงทำมาตลอดหกสิบกว่าปี ที่ทรงครองราชย์ ผู้ที่บอกให้เราใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ผู้ที่เหน็ดเหนื่อยพระวรกายและอุทิศทั้งชีวิตทั้งในการค้นคว้าทดลองและพัฒนา ชีวิตความเป็นอยู่ให้กับประชาชนของพระองค์ และพระองค์ผู้ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในการสอนให้เราได้รู้ว่าการปิดทอง หลังพระนั้นคืออะไร...

1 comments

  1. ยาม...สุโขทัย // ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๒:๕๓  

    ผมคนนึงหละครับที่จะยอมถวายชีวีตเพื่อปกป้องพระองค์ท่านหากมีใครมาคิดร้ายกับพระองค์ครับ...