บทความ และข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนออยู่บนบล็อกแห่งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ข้อมูล เนื้อหาบางส่วนอาจมีการอ้างอิงมาจากที่ต่างๆ ผู้อ่าน โปรด..จง..ใช้..วิจารณญาณในการชม

ขอความสุข...คืนกลับมา

SAW ตัดต่อตาย หมอกอร์ดอน ยังมีชีวิตอยู่



มีหลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของหนังเรื่องนี้ "SAW ตัดต่อตาย" ที่ติดตามอยู่ทุกภาคตั้งแต่ภาคแรก จนถึงปัจจุบันก็ปาเข้าไปแล้ว 5 ภาค และล่าสุด SAW6 ก็เพิ่งเข้าโรง(ฝรั่ง)ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว (ไม่เข้าไทยตามฟอร์ม)

แต่ก็ไม่ถึงกับเสียใจนักเพราะ โรส มีเดีย ได้ลิขสิทธิ์มาเช่นเคย จับยัดลงแผ่นให้ดูกันแบบไม่เซนเซอร์ ก็คงต้องติดตามกันดูอีกทีว่าแผ่นจะโผล่ออกมาเมื่อไหร่ ข่าวที่ผมได้คือช่วงราวๆ เดือน พ.ค ปีนี้

จากข้อมูลที่ผมได้มาเพิ่มเติมอีกเกี่ยวกับ SAW7 ก็สร้างต่อทันทีหลังจากที่ SAW6 เข้าโรง(ฝรั่ง)ไป และมีกำหนดเข้าฉายในวันฮาโลวีนของปี 2010 ให้แฟนฝรั่งได้เข้าชมกันในโรงเลยเหมือนๆ ทุกครั้ง (คนไทยก็อดอีก รอแผ่นกันไปอีกล่ะ โหลดบิทกันไปเลยละกัน) และข้อมูลสุดท้ายที่ได้มา คือ SAW จะสิ้นสุดลงในภาคที่ 8 นี้ ซึ่ง SAW8 จะทิ้งท้ายผลงานเอาไว้เป็นแบบ ภาพยนต์ 3มิติ!!!!!!

กลับมาถึงประเด็นของหนังที่ผมยกมาพูด มันเป็นปัญหาที่หลายๆ คนอาจจะสงสัย หรือไม่สงสัยก็ได้ เพราะหลายคนก็อาจคิดว่า "หมอมันก็คงตายไปตั้งแต่ภาคแรกแล้วดิ"

แต่ในภาคต่อของ SAW ภาคต่อๆ มา บนทางเดินโรงพยาบาลแห่งเดียวกันที่หมอกอร์ดอนเลื่อยขาตัวเองเพื่อคลานหนีออกไป ทำไมไม่เจอศพของหมอกอร์ดอนนอนขาขาดแห้งตายอยู่ล่ะ!?

แล้วหมอหมอกอร์ดอนหายไปไหนล่ะ!?

หรือว่าหมอหนีออกไปได้จริงๆ!?

หรือหมอไม่มีบทอีกแล้ว!?

พูดถึงว่า "ไม่มีบท" จะว่าหมอกอร์ดอนไม่มีบทอีกแล้วก็เป็นไปได้น้อยมาก เพราะ SAW ภาคหลังๆ ที่ถูกทำออกมา ตัวผู้กำกับเองมักจะจับตัวละครสำคัญๆ ต่างๆ กลับมาเฉลยที่มาที่ไปให้คนดูได้อึ้งกันเป็นแถว ผมว่าหมอแกน่าจะยังมีสิทธิ์นะ ^^

เข้าเรื่องกันดีกว่าว่า "หมอกอร์ดอนหายไปไหน" ถ้าผมจะบอกว่า หมอแกก็ปนอยู่กับ SAW เกือบทุกภาคล่ะ คุณจะเชื่อไหม

เราอาจไม่สังเกตและอาจไม่รู้ แต่มีฝรั่งเค้าให้ข้อสังเกตว่า

1. ตัวจอห์นเอง ให้ความสำคัญกับ "การเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่" เหยื่อคนใดก็ตามที่ถูกทดสอบ และผ่านการทดสอบ ถ้าไม่ได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่อย่างเดิม ก็จะถูกเกลี้ยกล่อมให้มาเป็นลูกมือของตัวจอห์น (อย่างเช่น อาแมนด้า และฮอฟแมน) และหมอกอร์ดอนเอง ก็ใช้เลื่อยหั่นขาตัวเองออกเพื่อจะหนีไป นั่นคือผ่านการทดสอบครั้งนั้นเหมือนกัน

2. ตัวจอห์นเองเป็นนักวิศวกรรมย่อมทำเรื่องพวกนี้ไ่มได้แน่นอน เหยื่อทุกคนที่ถูกจับมาเล่นเกมส์ต่างๆ (SAW ภาค 2-5) ต่างถูกติดกับดักที่คล้ายๆ กับว่าผู้ติดตั้งกับดักต้องมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างกายและสรีระของมนุษย์ เช่น เอาเหล็กไปเสียบไปยึดกับร่างกายเหยื่อแล้วเหยือไม่ตาย , รู้จุด เสียบ ยึด ตัด หรือบิด ในจุดที่เจ็บปวดน้อย-มากของเหยื่อ, เอาเหล็กไปร้อยจุดเส้นเอ็น เส้นเลือด เส้นประสาทของคู่สามีภรรยา(ภาค4) ฯลฯ คนที่มีความสามารถทางนี้ถ้าไม่ได้เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านร่างกายมนุษย์(ผ่าตัด) แล้วจะเป็นใครไปได้?

3. ก่อนที่จอห์นจะถูกผ่าตัดศรีษะ มีบทสนทนาที่จอห์นได้พูดกับหมอลินเกี่ยวกับหมอกอร์ดอนว่า เขา(จอห์น)เป็นคนไข้ของหมอกอร์ดอน และหมอกอร์ดอนเป็นของๆเขาเช่นกัน (SAW3) (I was his patient and he was mime!!!!!)

4. และจุดที่น่าสังเกตว่าใช่หมอกอร์ดอนแน่ๆ คือ ใน SAW2 เหยื่อที่ถูกให้เล่นเกมส์ที่ต้องยอมควักลูกตาตัวเองเพื่อเอากุญแจมาไข


และมีอยู่ตอนหนึ่งที่ฉายภาพให้เหยื่อดูก่อนเกมส์จะเริ่ม ในทีวีมีภาพเหยื่อที่นอนอยู่ และกำลังจะถูกเอาลูกกุญแจใส่เข้าไปในตา และก็มีไอ้โม่งที่เดินขากระเผลกเข้าไปหา ก็เดินขากระเผลกข้างขวา ตรงกับหมอกอร์ดอนที่เลื่อยขาขวาของตัวเองขาดพอดี


จุดสังเกตเหล่านี้พอทำให้เชื่อได้ไหมว่า หมอกอร์ดอน เขาไ่ม่ได้หายไปไหน!!!

และถ้าดูทีเซอร์ SAW7 ที่ปล่อยออกมาตอนนี้ล่ะ บอกเป็นนัยชัดเจนเลยไหมว่า หมอแกจะกลับมาใน SAW7 ปลายปีนี้แน่นอน




ชักอยากดดู SAW7 ไวๆ แล้วสิ ^^

1 comments

  1. pong // ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๔ เวลา ๒๐:๒๗  

    อยากดู ผมอายุ13 เเต่ชอบดู ดูถึง ภาค5 ละ